Tiêu chí lựa chọn đồ dùng văn phòng

Nếu bạn đang có ý định mở công ty mới hay chuyển văn phòng tới địa điểm khác mà cần mua sắm nội thất, đồ dùng cho văn phòng mà lại không biết phải lựa chọn các sản phẩm này sap cho phù hợp với không gian công ty của bạn. Hoặc bạn được người khác tư vấn để mua sắm mà không hiểu rõ về các chuẩn nhất định để đánh giá. Việc này sẽ làm bạn bị rơi vào thế bị động trước mọi tình huống đặt ra. Bài viết này sẽ giúp các bạn nắm được các thông số chuẩn của các loại đồ dùng văn phòng.

ghe-sofa

Ghế sofa

1. Lựa chọn bàn ghế làm việc.

Chiều cao chuẩn của các loại bàn làm việc được thết kế tương ứng theo 4 quy cách là: 700mm, 720mm, 740mm, 760mm, còn với chiều cao của mặt ghế chỉ có 3 quy cách là: 400mm, 420mm, 440mm.

Ngoài ta có một số quy định tiêu chuẩn khác của bàn ghế được thiết kế là độ cao giữa hai đồ dùng này phải nằm trong khoảng 280-320 mm. Và chiều cao không gian dưới gầm bàn không được nhỏ hơn 580mm và chiều rộng không gian dưới gầm bàn cũng không được nhỏ hơn 520mm, điều này giúp cho việc sử dụng bàn ghế được thoải mái nhất và có đủ không gian để hoạt động.

Các hãng nội thất nổi tiếng như bàn ghế Hoà Phát hay bàn ghế Xuân hoà luôn được thiết kế đúng chuẩn mà mang đến cảm giác thoải mái nhất khi làm việc.

Nếu như bạn sử dụng một chiếc bàn làm việc quá cao hay một chiếc ghế quá thấp sẽ trực tiếp gây ra những đau mỏi cơ bắp khi làm việc, dẫn tới hiệu quả công việc bị giảm sút gây ảnh hưởng tới sự phát triển của công ty. Do đó việc đầu tiên khi mua sắm bàn ghế làm việc là bạn cần lựa chọn đúng chuẩn, kích thước để nhân viên được làm việc thoải mái dẫn đến sự thành công trong công việc và góp phần phát triển công ty lớn mạnh.

2. Lựa chọn ghế sofa

Về tiêu chuẩn lựa chọn ghế sofa với chiều rộng phía trước sofa đơn không được nhỏ hơn 480mm vì khi ngồi sẽ rất chật hẹp.

Chiều sâu của mặt ghế phải trong phạm vi từ 480 ~ 600mm, nếu quá sâu thì chân của bạn khi ngồi  sẽ không thể buông xuôi tự nhiên, còn quá nông thì cảm giác ngồi sẽ không được thoải mái.

Còn về chiều cao mặt ghế nên nằm trong phạm vi 360 ~ 420mm, nếu quá cao sẽ giống như ngồi trên ghế bình thường và cảm giác không thoải mái, còn quá thấp khi đứng dậy sẽ cảm thấy rất khó khăn.

Ghế sofa văn phòng thường được sử dụng trong phòng làm việc  của bạn lãnh đạo hoặc phòng chờ để tiếp khách và những không gian quan trọng khác nên cần phải lựa chọn ghế sofa đúng kích thước giúp tăng thêm sự thành công cho công ty

3. Lựa chọn giá sách.

Giá sách cũng cần lựa chọn theo chuẩn và mỗi ngăn sách không nên nhỏ hơn 220mm. Vì trên thị trường kích thước về tài liệu và các cuốn sách cũng rất đa dạng do đó chiều cao của giá sách không được qua thấp sẽ không để vừa và xét về mặt thẩm mỹ cũng không được mọi người đánh giá cao.

Bàn làm việc, ghế văn phòng và các loại giá sách, tủ đựng đồ là những đồ dùng thiết yếu của công ty và không thể thiếu được. Do đó bạn cần xem xét và bàn luận kỹ càng. 

Các bạn có thể xem thêm các đặc điểm và tính năng của phần mềm quản trị nhân sự để lựa chọn cho công ty mình giải pháp hỗ trợ quản lý phù hợp và hiệu quả nhất.


Chia sẻ bài này

Những bài viết liên quan

Bình luận về bài viết

Bản quyền và phát triển bởi CherryNet.